การตั้งค่า MESH บน EnGenius Cloud ง่ายเพียงเปิดใช้

โพสเมื่อ 11/02/2020 21:28 | อัพเดท 12/02/2020 17:25

สวัสดีครับ MESH ที่หลายท่านรอคอยสามารถใช้งานบน EnGenius Cloud แล้วเพียงเปิดใช้งาน ก็สามารถใช้งานได้ทันที ง่ายขนาดนั้นจริงเหรอ ? มีการสอบถามถึงวิธีการตั้งค่า MESH บน Cloud มาค่อนข้างมากพอสมควร เนื่องจากการใช้งาน MESH ในปัจจุบันมีความสามารถที่ดีกว่าเมื่อก่อนมาก ส่วนประโยชน์การใช้งานก็แตกต่างกันไป เช่นไม่ต้องการเดินสาย ในจุดที่ไม่สะดวก การรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่มากขึ้นเช่นการประชุม การจัดสัมมนา อื่นๆอีกมากมาย โดยสามารถตั้งค่าระบบได้ง่ายตามนี้

STEP 1 ทำการ Login เข้าสู่ระบบ EnGenius Cloud ผ่าน https://cloud.engenius.ai/ ที่ได้ทำการสมัครไว้ หรือ EnGenius Cloud เริ่มต้นการใช้งาน

STEP 2 ทำการ Register Device เข้าสู่ EnGenius Cloud โดยคลิ๊กเมนู Inventory (เมนูรูปตึก) จากนั้นทำการคลิ๊ก +Register Device

Register Device โดยการกรอกเลข SN ของ AP ซึ่งอยู่ด้านหลังอุปกรณ์ (SN 1 AP ต่อ 1 บรรทัด) เมื่อทำการกรอกหมายเลขของอุปกรณ์ครบแล้วให้ทำการคลิ๊ก Registerคลิ๊ก Done อีกครั้งเป็นการนำอุปกรณ์ใหม่เข้าสู่ EnGenius Cloud เรียบร้อย

นอกจากการ Register แบบที่นี้ท่านสามารถ Regeister อุปกรณ์ต่างๆ ผ่าน Mobile Application ได้อีกด้วย

STEP 3 ทำการเพิ่มอุปกรณ์เข้า Network ที่ต้องการด้วยการเลือก AP จากนั้นคลิ๊ก Assign to Network โดย EnGenius Cloud นั้นสามารถมีได้หลาย Network ภายใต้การจัดการด้วย Accout เดียว

STEP 4 ต่ออุปกรณ์ AP หลัง Router ที่ได้รับจากผู้ให้บริการผ่านสาย LAN โดยเลือกใช้ชุด EnGenius Statrter Pack ในการทำงาน

STEP 5 เมื่อ AP Online แล้ว เปิดการใช้งาน MESH ที่ Configure (รูปเฟือง) คลิ๊ก Radio Settings เพื่อเปิดการใช้งาน 

เปิดการใช้งาน MESH โดยสามารถเลือกการ MESH ได้ 2 ย่านความถี่ทั้ง 2.4Ghz และ 5Ghz จากนั้นคลิ๊ก Apply 

สถานะของ AP ทั้งหมดเมื่อเปิด MESH เรียบร้อยแล้วจะมีไฟสีน้ำเงินกระพริบบน AP ที่สัญลักษณ์ MESH (รูปหกเหลี่ยม) และสถานะของ AP ในเมนู Access Points จะแสดงการเชื่อมต่อของ MESH

สามารถถอดสาย LAN นำไปติดตั้งในจุดที่ต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่า MESH เป็นที่เรียบร้อย

จะเห็นได้ว่าการตั้งค่าใน Cloud นั้นง่ายมากเหลือเกิน ต่างจากการต้องเข้าอุปกรณ์ทีละตัว เพื่อทำการตั้งค่าต่างๆ แบบในอดีต สำหรับท่านที่สนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ 0-2940-2070 กด 1


RELATED ARTICLES

    RELATED PRODUCTS