ระบบลงทะเบียนและเข้าร่วมงานสัมนา งาน Event หรือ Concert ด้วยใบหน้า

โพสเมื่อ 11/12/2019 17:13 | อัพเดท 12/12/2019 10:56

 

ใช้ AI มาช่วยลดคน ลดงาน ประหยัดต้นทุนมากกว่า

การจัดงานสัมนา เทรนนิ่ง หรืองานเลี้ยง จะมีระบบที่เราจำเป็นต้องมีคือ ระบบลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ระบบลงชื่อเมื่อมาถึีงงาน และที่ขาดเสียมิได้คือ ระบบจับสลากรางวัลหรือ Lucky Draw นั่นเอง ซึ่งที่ผ่านมาวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุดนั่นก็คือ… การให้ลงทะเบียนใน Web Form จากนั้นก็พิมพ์รายชื่อใส่กระดาษออกมาวางไว้ให้ลงชื่อที่หน้างาน และสุ่มรายชื่อผู้โชคดีได้รับรางวัล Lucky Draw จากกระดาษที่ม้วนไว้ในกล่องนั่นเอง… วันนี้เรามีเทคโนโลยี AI ที่จะเข้ามาช่วยจัดการงานประชุมสัมนาได้ง่ายขึ้น มีความแม่นยำสูง การรันคิวงานทำได้รวดเร็วขึ้น และยังสามารถมีรายงานที่มากให้รายละเอียดได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

การนำเทคโนโลยี AI และ Face Recognition เข้ามาใช้ในการจัดการประชุมสัมนา สามารถทำได้ง่ายๆ และสามารถช่วยลดขั้นตอนการทำงาน และจำนวนพนักงานในการจัดการงานลงได้มาก โดยองค์ประกอบของระบบจะประกอบไปด้วย กล้องหรือ Pad และระบบ Face Recognition ที่ติดตั้งไว้ที่หน้างาน เพื่อใช้ในตรวจจับคนที่เข้ามาในงาน ระบบจอแสดงข้อความต้อนรับ (Welcome Screen) และระบบการลงทะเบียนการเข้าร่วมงาน Online ที่ขอให้ผู้ร่วมงานแนบรูปมาด้วย

ระบบลงทะเบียนเข้างานด้วยใบหน้า สะดวกกว่า แม่นยำสูง!

จากรูปด้านบนระบบการเชิญและลงทะเบียนก็ไม่ต่างจากการใช้ Web Form แบบเดิม แต่จะมีการให้ผู้เข้าร่วมงานแนบรูปใบหน้าตัวเองเข้ามาด้วย ซึ่งระบบหลังบ้านจะมีการตรวจสอบว่ารูปที่แนบมานั้นมีคุณภาพดีพอสำหรับการใช้ในการตรวจสอบใบหน้าหรือไม่ หากคุณภาพใช้ได้ ระบบก็จะส่งไปให้ผู้จัดงาน Approve ยืนยันการให้เข้าร่วมงานและส่งอีเมล์หรือ SMS ไปยืนกับผู้เข้าร่วมงานด้วย 


ใบหน้าของท่าน คือบัตรผ่านในงานของเรา

พอถึงวันงานผู้เข้าร่วมงานก็สามารถเข้างานโดยการผ่านช่องตรวจจับใบหน้า โดยจะมีจอแสดงผลว่าบุคคลคนๆนั้น ได้ลงทะเบียนไว้ก่อนแล้วในระบบหรือไม่ หากผ่านการตรวจสอบก็จะแสดง Welcome Message บนจอ และส่ง Email หรือ SMS แจ้งผู้เข้าร่วมงานว่าระบบได้รับการลงชื่อเข้าร่วมงานด้วยใบหน้าเรียบร้อยแล้ว 

ป้องกันการส่งบัตรต่อให้คนอื่นเข้าซ้ำได้

และแน่นอนว่าใบหน้าของแต่ละคนมีเพียงหนึ่งเดียว และไม่สามารถหลอกระบบของ MEGVII ได้ด้วยรูปถ่ายที่พิมพ์มา หรือจากจอมือถือหรือ Tablet (ระบบ MEGVII ป้องกันได้ถึง 99.5%) ดังนั้นด้วยวิธีนี้ ผู้จัดการประเภทงานสัมนา หรืองาน concert จะไม่มีปัญหาการปลอมแปลงบัตร หรือการส่งต่อรหัส QR Code เข้างานได้ เหมือนระบบอื่น และการที่เราต้องอนุญาตให้คนออกไปแล้วกลับเข้ามาใหม่ ระบบนี้ก็ช่วยลดขั้นตอนการตรวจสอบไปมาก และแทบจะไม่ต้องมีคนเฝ้่าหน้าประตูเลยหากติดตั้ง Auto Gate

แขก VIP ผู้จัดงานทราบได้ทันที

ในการจัดการแขก VIP นั้นบางทีเราไม่สามารถให้พนักงานต้อนรับทุกคนทราบได้ว่าใครเป็นแขก VIP บ้างได้ เราสามารถใช้ระบบ AI ในการระบุได้ว่าใครคือแขก VIP ที่ลงทะเบียนไว้ในระบบ โดยจะเป็นจอแสดงผลเพื่อแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานเห็น หรือจะเป็นจอที่เปิดให้เห็นเฉพาะพนักงานต้อนรับก็ได้

เข้างานปุ๊บรับรหัส WiFi

และเนื่องจากเราสามารถให้ลูกค้าเกาะไวไฟที่ให้บริการในงาน และกรอกอีเมล์ในหน้า Portal จากนั้นระบบจะไปเช็คว่าเป็นอีเมล์ของแขกที่ได้ลงทะเบียนไว้หรือไม่ ถ้าใช่ก็จะอนุญาตให้ MAC Address ของเครื่องนั้นๆ ใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ และเก็บ Log ตามพรบ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย

 

ให้ตอบแบบสอบถามก่อนเลิกงานเพื่อรับสิทธิ์ในการจับ Lucky Draw

จากระบบส่งอีเมล์และฟรี WiFi ข้างต้น… เราสามรถสร้างฟอร์มแบบสอบถามให้ผู้เข้าร่วมงานกรอก จากนั้นเราจะให้สิทธิ์ในการร่วมสนุกในการจับรางวัล Lucky Draw ก็ได้ครับ โดยขั้นตอนนี้สามารถปรับแก้ได้ตามความเหมาะสม และระบบ Lucky Draw นั้นก็สามารถใช้ภาพใบหน้าที่ใช้ในการลงทะเบียน นำมาใช้ในการกดสุ่ม Lucky Draw เพื่อสร้างสีสรรและเพิ่มความสนุกสนานในการจัดงานได้อีกด้วย


แขกเข้าร่วมสัมนาห้องไหนบ้าง สามารถรู้ได้ด้วย AI-Face Location-based System

หากมีการติดตั้งกล้อง หรือ PAD สำหรับการเข้าห้องสัมนาที่มีหลายห้อง หรือมีหลายโซน ระบบจะสามารถถูกใช้เป็น Access Control เพื่อกำหนดว่าผู้ร่วมงานแต่ละคนสามารถเข้าห้องไหนได้บ้าง และยังสามารถทำรายงานในภายหลังได้ว่า ห้องไหน โซนไหน มีผู้สนใจมากน้อยอย่างไร และในแต่ละช่วงเวลาห้องประชุมใดได้รับความสนใจมากที่สุดได้ด้วยเป็นต้น

 


RELATED ARTICLES

    RELATED PRODUCTS