ระบบบริหารช่องทางเข้าและออกรถยนต์โดยไม่ต้องแลกบัตร by Hikvision

โพสเมื่อ 13/03/2022 22:18 | อัพเดท 30/03/2022 15:30

การบริหารการจัดการรถยนต์ช่องทางเข้าและช่องทางออกลานจอดรถ โดยไม่ต้องพกบัตรที่ใช้ทาบที่เครื่อง หรือไม่ต้องแลกบัตร โดยใช้ กล้อง AI แบบ ANPR Camera (กล้องวิเคราะห์ป้ายทะเบียน) โดยเทคโนโลยีจาก Hikvsion จะมี Algorithm การวิเคราะห์ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ และ รองรับป้ายทะเบียนภาษาไทย หมวดป้ายทะเบียน เลขป้ายทะเบียน และ หมวดจังหวัดไทย 

Network Solution Diagram

 

กล้อง DS-TCG405-E จาก Hikvsion เป็นกล้องที่มีคุณสมบัติรายะละเอียด Feature สำหรับการตรวจจับ ANPR หรือ LPR ป้ายทะเบียนโดยตรงนั่นเอง โดยมีคุณสมบัติดังนี้ กล้องที่มีรายละเอียด 4MP(2688*1520) ที่ 25fps, และสามารถมองเห็นภาพสีที่แสงน้อยที่สุดที่ 0.022 Lux@(F1.2) และ ภาพขาวดำที่ 0.011Lux@(F1.2), รองรับ Light Control เพื่อเพิ่มความสว่างในยามค่ำคืนอัตโนมัติ

ตัวกล้อง DS-TCG405-E มี Interface Relay Output 2 Channels เพื่อรองรับการเชื่อมต่อตัว Barrier Gate ได้โดยตรง และมี Interface triggered input ได้ถึง 3 channels โดยเป็น I/O Triggered 1 channel และ Alarm Input 2 Channels เลยทีเดียว

โดยการวิเคราะห์จากระบบ AI ของ Hikvision บนตัวกล้อง DS-TCG405-E นั้นสามารถทำการวิเคราะห์อัตลักษณ์อัตลักษณ์ของพาหนะได้ถึง สีของรถยนต์ว่าเป็นสีใด (สีเหลือง, สีแดง, สีฟ้า, สีขาว เป็นต้น), ชนิดของพาหนะ (Car รวมถึง SUV, MPV, Pickup / Truck / Bus / Van) และ สามารถวิเคราะห์ถึงยี่ห้อของรถยนต์ในท้องตลาดได้อีกด้วย (Toyota, Honda, Benz, Nissan เป็นต้น) และยังสามารถใช้ ISAPI ในการเชื่อมต่อกับระบบ 3rd Party เพื่อนำไปพัฒนาต่อได้อีกด้วย

Barrier Gate เป็น Gate ไม้กระดกสำหรับกั้นรถยนต์ทางเข้าและทางออก จาก Hikvision จะมีรุ่น DS-TMG4BX Series หรือ DS-TMG51X Series ซึ่งมีรูปทรงมาตรฐาน พร้อมมีให้เลือกระยะความยาวของไม้กั้นตามระยะถนนได้ด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ไว้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวตามระยะที่กำหนดสำหรับทางเข้า-ทางออกเพื่อเพิ่มความแม่นยำในการใช้ตรวจจับวิเคราะห์ใบหน้า โดย Hikvision มีอุปกรณ์ได้ถึง 2 รูปแบบ คือ Loop Detector & Infrared Detector และ Radar Detection

Loop Detector เป็นอุปกรณ์ที่ไว้สำหรับตรวจสอบว่าพื้นที่ทางเข้านั้น มีรถยนต์เข้ามาในพื้นที่ถูกกำหนดไว้ โดย  Loop Detector จะเป็นอุปกรณ์ที่ฝั่งไว้ใต้พื้นบริเวณทางเข้า หรือ ทางออก เมื่อรถยนต์เข้ามาที่กำหนด ก็จะส่งสัญญาณไปยังกล้อง ANPR เพื่อทำการวิเคราะห์ป้ายทะเบียนได้ทันที 

Infrared Detector เป็นอุปกรณ์ที่ไว้สำหรับการป้องกันไม่ให้ไม้กระดกนั้นตก หรือ หล่นใส่รถยนต์โดยตัวอุปกรณ์จะส่งสัญญาณเป็นลักษณะ Infrared

Radar Detection เป็นอุปกรณ์ที่ตรวจสอบการเคลื่อนไหวที่เข้ามาโดยใช้ Radar ตรวจสอบการเคลื่อนไหว โดย Radar แบ่งออกเป็น 2 แบบในรุ่น DS-TMG033(Trigger Radar) และ DS-TMG033(Anti-fall Radar) ตามในระยะที่กำหนดไว้ 

- DS-TMG033 (Trigger Radar) เป็นอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบว่ามีความเคลื่อนไหวบริเวณทางเข้าของอุปกรณ์ โดยการทำงานของ Radar จะส่งสัญญาณในแนว Vertical ตลอดเวลา เมื่อมีพาหนะเข้ามาในระยะที่กำหนด ตัว Radar จะทำการส่งสัญญาณ Contact ไปยังกล้อง ANPR เพื่อทำการวิเคราะห์ใบป้ายทะเบียนทันที

- DS-TMG033 (Anti-fall Radar) เป็นอุปกรณ์สำหรับการป้องกันไม้กระดกบน Barrier Gate ไม่ให้ตกกีดขวางรถ หรือ ทับรถให้เสียหาย โดย Radar จะส่งสัญญาณในแนว Horizontal เพื่อป้องกันไม่ให้ไม้กระดกตกใส่ บุคคล หรือ รถยนต์ได้

ข้อแตกต่างสำหรับ Loop Detector & Infrared Detector และ Radar Detector

 หัวข้อ Loop Detector & Infrared Detector Radar Detector
การติดตั้ง  ติดตั้งยาก ติดตั้งง่าย
ความสวยงาม ต้องกรีดพื้นเพื่อฝั่งอุปกรณ์ ไม่ต้องกรีดพื้น
ค่าใช้จ่าย สูง ต่ำ
ความผิดพลาดในการตรวจจจับ ต่ำ ปานกลาง

 

Entrance & Exit Station เป็นอุปกรณ์ที่มีไว้สำหรับการแจ้งข้อมูล หรือ ส่งบัตรจอดรถยนต์ให้กับผู้ขับรถยนต์ที่หน้าทางเข้า หรือ เก็บบัตรในช่องทางขาออก โดย Hikvision ได้ออกแบบดีไซน์ในรูปแบบที่ทันสมัยมีให้เลือกหลากหลายรุ่น เพื่อเพิ่มรูปลักษณ์ให้กับสถานที่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น 


Outdoor LED จาก Hikvision รุ่น DS-TVL2240-4-5Y ที่มาพร้อมมาตรฐาน IP65 สามารถติดตั้งแสดงผลการวิเคราะห์ป้ายทะเบียนผ่านจอ LED ได้ทันทีหลังจากการใช้งาน โดยเชื่อมต่อเข้ากับตัว Entrance and Exit Control Management ได้ สามารถแสดงผลสูงสุด 4 บรรทัด พร้อมลำโพงในตัว

 
Entrance & Exit Control Terminal อุปกรณ์การจัดการระบบ Extrance & Exit จาก Hikvision ซึ่งสามารถจัดการระบบทางเข้า-ทางออกได้อย่างมีประสิทธิภาพจาก DS-TPE1XX Series ได้อย่างมีประสิทธิภาพจากจุดเดียว โดยตัวอุปกรณ์มีรุ่น DS-TPE100 และ DS-TPE104 ที่รองรับระบบ PMS Software (Parking Management System) โดยแบ่งออกเป็น รุ่นที่รองรับ Hard Disk ได้ถึง 1TB, 2TB, 4TB โดยสามารถเก็บข้อมูลป้ายทะเบียนรถยนต์พร้อมด้วยบันทึก Video Record พร้อมกันได้ทันทีภายในเครื่องเดียว

ตัวระบบบน DS-TPE104 เป็นระบบปฏิบัติการบน Windows10 และรองรับการแสดงภาพผ่าน HDMI หรือ VGA ได้จากตัวเครื่องทันที มี Interface เชื่อมต่อกับ Barrier, Card Reader ได้โดยตรงเช่นกัน

 

Entrance & Exit Solution พร้อมที่จะตอบโจทย์การบริหารจัดการทางเข้า - ทางออกของที่จอดรถ หรือ ทางเข้าภายในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครบถ้วนภายใต้ แบรนด์ Hikvision ที่ยอมรับทั่วโลก โดยมีอุปกรณ์ครบทุกขั้นตอนในการบริหารใช้งานระบบ ไม่ว่าจะเป็น ANPR Camera, Barrier Gate, Outdoor LED, Entrance and Exit Station และ Entrance & Exit Control Terminal 

สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]


RELATED ARTICLES

    RELATED PRODUCTS