ขั้นตอนการติดตั้งและเซ็ทอัพ Door Magnetic Sensor ของระบบ Access Control

โพสเมื่อ 02/02/2024 12:28 | อัพเดท 04/02/2024 13:16

 

การติดตั้ง Hardware

  1. เปิดตู้ TPM แล้วปิดเบรกเกอร์จ่ายไฟ
  2. ต่อ Magnetic door sensor เข้ากับตำแหน่งประตูที่ใช้งานจริงของระบบ access control เช่นมีการใช้ access control ของตู้ access control ประตูที่ 1 ให้ต่อ sensor เข้ากับ Door Magnetics 1 และ GND

Picture1

Picture2

การเซ็ทอัพ Alarm เมื่อมีการเปิดประตูทิ้งไว้หลังได้รับ Authorize

3.ในส่วนของ HikCentral Pro ให้ไปทำการสร้าง Alarm ใหม่ที่เมนู Event and Alarm>Normal Event and AlarmPicture3

4. ตั้ง Trigger Event เป็น Access Control > Door > Door Open Timed Out (Door Contact) > เลือกไปยังประตูของอุปกรณ์ access control ตามหมายเลขที่เราต่อ sensor ไว้

Picture4

5. ในส่วนของ option เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ระบบสั่งทำอะไรต่อได้หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ เช่น สั่งเปิด output alarm ที่ต่อกับ buzzer ไว้ หรือกรณีที่มีกล้องแล้วเซ็ทเวลาที่เปิดประตูค้างไว้ไม่เกิน 20 วินาที สามารถสั่งให้กล้อง record ได้ ในกรณีที่กล้องเปิดบันทึกแบบ continuous ไว้ ระบบสามารถเซ็ทบันทึกวิดีโอโดยย้อนหลังได้สูงสุด 30 วินาที จะสามารถรู้ตัวคนเปิดค้างไว้ได้

Picture5

6. คลิ๊กเลือก Trigger Alarm จากนั้นเลือกคนที่ต้องการให้ alarm ส่งไปถึง คลิ๊ก Enable Pop Up window จากนั้นสามารถกดเลือก Restrict Alarm handling time เพื่อเซ็ทเวลาในการ auto acknowledge ได้ จากนั้นกดปุ่ม Add

Picture6

Picture7

7. หลังจากนั้นต้องทำการตั้งค่า door magnetic ของประตูนั้นๆ ว่าจะตั้งไว้ให้ alarm หลังจากมีการเปิดประตูทิ้งไว้นานกี่วินาที โดยที่เมนู Device>Area>เลือก area ที่ตู้ access control อยู่>เลือกประตูที่ sensor ติดตั้งอยู่

Picture8

8. เซ็ท Door Contact ให้เป็น Remain Locked จากนั้นเปิด Door Open Timeout Alarm และตั้งค่าระยะเวลาที่มีการเปิดประตูทิ้งไว้แล้วจะแจ้งเตือนในช่อง Max Open Duration หน่วยจะเป็นวินาที จากนั้นกด Save

Picture9

9. หน้า Alarm ใน control client จะเป็นลักษณะดังรูปด้านล่าง

Picture10

การเซ็ทอัพ Alarm เมื่อมีการพังประตูเข้ามาโดยไม่ได้รับ Authorize

10. ทำการสร้าง Alarm ใหม่ที่เมนู Event and Alarm>Normal Event and Alarm

Picture11

11. ตั้ง Trigger Event เป็น Access Control > Door > Door Abnormally Open (Door Contact) > เลือกไปยังประตูของอุปกรณ์ access control ตามหมายเลขที่เราต่อ sensor ไว้

Picture12

12. คลิ๊กเลือก Trigger Alarm จากนั้นเลือกคนที่ต้องการให้ alarm ส่งไปถึง คลิ๊ก Enable Pop Up window จากนั้นสามารถกดเลือก Restrict Alarm handling time เพื่อเซ็ทเวลาในการ auto acknowledge ได้ จากนั้นกดปุ่ม Add

Picture13

Picture14

ติดต่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือขอคำแนะนำในการใช้งานต่างๆ โทร 02-940-2070


RELATED ARTICLES