[Portalista] use case การใช้งาน Portalista สำหรับบริหารจัดการข้อมูลของ Visitor ในองค์กร

โพสเมื่อ 20/11/2025 15:40 | อัพเดท 20/11/2025 16:03

สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาทุกท่านมาดู use case สำหรับการประยุกต์ใช้ Portalista ในองค์กรสำหรับบริหารจัดการข้อมูลของแขกที่มาเข้าพบในองค์กรต่อไปเราจะเรียกสั้นๆ ว่า “Visitor” กันนะคะ

ใน Portalista เราสามารถสร้างและปรับแต่งหน้าตาของ Captive Portal ได้หลากหลายค่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงการตั้งค่าฟิลด์ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลของ Visitor ค่ะ

ปกติระบบในการบริหารจัดการ Captive Portal มักไม่มีฟิลด์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลของ Visitor ค่ะ แต่ในระบบ Portalista เราสามารถตั้งค่าให้หน้า Captive Portal ของเรามีฟิลด์ต่างๆ ดังนี้ค่ะ

  1. Visitor Type คือประเภทของแขกที่มา
  2. Visit Purpose คือวัตถุประสงค์ในการมาเข้าพบของแขก
  3. Contact Person คือชื่อของบุคคลที่แขกต้องการมาติดต่อหรือขอเข้าพบ
  4. Contact Department คือชื่อของแผนกหรือหน่วยงานที่แขกต้องการติดต่อขอเข้าพบ

ซึ่งในแต่ละฟิลด์เราสามารถกำหนดตัวเลือกที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้แขกที่มาลงทะเบียนเลือกเฉพาะตัวเลือกที่กำหนดไว้ได้ดังตัวอย่างในภาพค่ะ

 

จากในตัวอย่างภาพหน้าจอ Captive Portal นี้จะเป็นการตั้งค่าให้ลงทะเบียนด้วยตัวเอง โดยผู้ลงทะเบียนต้องกรอกข้อมูลได้แก่ ชื่อ, เบอร์โทร, อีเมล, ชื่อบริษัท, ประเภทของ Visitor, เหตุผลในการขอเข้าพบ, ชื่อผู้ที่มาติดต่อ, แผนกหรือหน่วยงานที่ต้องการติดต่อ เมื่อผู้ลงทะเบียนทำการลงเบียนสำเร็จแล้วก็จะสามารถเริ่มใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ค่ะ

 

 

โดยข้อมูลต่างๆ ของผู้ลงทะเบียนจะถูกบันทึกไว้ในระบบรวมถึงประวัติในการใช้งานอินเตอร์เน็ต โดนสามารถค้นหาและสืบค้นได้โดยง่ายค่ะ


RELATED ARTICLES