Smart Hotel Solution with Touchless Technology

โพสเมื่อ 15/07/2020 15:52 | อัพเดท 15/07/2020 15:52

แนวคิดเรื่องการนำเทคโนโลยี AI Face Recognition มาประยุกต์ใช้งานในการ Check-in ออกบัตรเข้าห้องพัก ออกรหัสไวไฟ และการใช้ใบหน้าเพื่อเข้าใช้สถานที่บริการต่างๆของโรงแรม รวมไปถึงการใช้ใบหน้าเพื่อลงบิลค่าใช้จ่าย แทนการถามชื่อและห้องพักแบบเดิม

ระบบนี้สามารถลดการสัมผัส เพิ่มความสะดวกสบาย ผสานกับระบบจองห้องพักและระบบ Hotel Management เดิมได้

  1. User Journey ของการเข้าพักโรงแรมกำลังจะต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับยุค New Normal ที่ใครๆก็ต้องการระยะห่าง และลดการสัมผัส
  2. แขกจองห้องพักด้วยระบบปกติ ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์มาจองโดยตรง หรือจองผ่าน Booking Platform ชั้นนำต่างๆ
  3. ระบบ Face48 ที่เชื่อมต่อกับระบบจองห้องพักของโรงแรม จะทำการส่งลิงค์ให้ลูกค้า หรือสมาชิก เพื่อให้ทำการ Upload รูปใบหน้า โดยจะมีการตรวจสอบคุณภาพของรูปถ่ายด้วย Megvii API
  4. จากนั้นเมื่อแขกเข้ามาถึง สามารถติดตั้งระบบ Koala Cam เพื่อใช้เป็น Welcome Screen ให้ลูกค้าเห็น หรือจะใช้เป็นตัวแสดงผลเพื่อให้เฉพาะพนักงานรู้ว่าแขกได้เข้ามาถึงโรงแรมแล้วก็ได้
  5. สำหรับแขกที่ไม่ได้ลงทะเบียน Online มาก่อน ก็สามารถลงทะเบียนใบหน้าด้วย Registratin Kiosk ที่ตังไว้ได้
  6. แขกสามารถไปที่ Check-in counter เพื่อสแกนใบหน้า พร้อมโชว์หนังสือเดินทาง หรือบัตรประชาชน จากนั้นระบบจะทำการตรวจสอบใบหน้ากับหนังสือเดินทางว่าตรงกันหรือไม่
  7. ถ้าตรงกัน ก็จะทำการ Check-in ส่งข้อมูลไปยังระบบ PMS, Face48 รวมไปถึง Portalista เพื่อทำการกำหนดสิทธิ์การเข้าพัก พร้อมออก Key Card กำหนดสิทธิ์การเข้าสถานที่ต่างๆด้วยใบหน้า รวมไปถึงออกรหัสไวไฟ ให้ทันทีโดยอัตโนมัติ
  8. ในสถานที่ให้บริการต่างๆ โรงแรมสามารถติด Koala Pad เพื่อใช้ ตรวจสอบว่าบุคคลนั้นเป็นแขกของโรงแรมหรือไม่ เพื่อใช้ในการให้บริการ รวมไปถึงสามารถนำไปใช้ทดแทนระบบการลงบิลค่าใช้จ่ายแบบเดิม ที่จำเป็นต้องเขียนชื่อตัวและเบอร์ห้อง ระบบนี้สามารถลดการสัมผัสได้มาก

    จะเห็นได้ว่า แนวคิดนี้ เป็นการผสานกันระหว่างเทคโนโลยี AI, IOT และ Internet Authentication System ไว้ได้อย่างลงตัว และในอนาคตสามารถติดตั้งอุปกรณ์ Automation อื่นๆ เพื่อสร้างความสะดวกได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

RELATED ARTICLES

    RELATED PRODUCTS