มาดูกันครับว่าทำไม Neutron Series จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

โพสเมื่อ 11/01/2017 15:28 | อัพเดท 09/02/2017 11:28
 
Neutron Series ดูแลระบบเน็ตเวิร์คเพียงปลายนิ้ว หลังจากเปิดตัวมาแล้วช่วงหนึ่ง Neutron Series ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ถูกนำไปติดตั้งใช้งานแล้วหลายที่ เพราะอะไรเรามาดูกันอีกทีครับ
 
Untitled
 
Neutron Series ประกอบด้วย
 
Neutron Access Point
- Access Piont ที่มีประสิทธิภาพสูง รองรับมาตรฐาน 802.11ac มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor โดยสามารถใช้งานควบคู่กับ Engenius Neutron Switch หรือ ทำงานแบบ Stand Alone
 
Neutron Controller/Switch
Neutron Controller มีหน้าที่ในการควบคุมเครือข่ายไร้สายตั้งแต่การตั้งค่า (Provisioning) และ เฝ้าดูระบบ (Monitoring) ที่มีฟังก์ชั่นอัจริยะจำนวนมากที่จะช่วยให้การดูแลระบบเครือข่ายขนาดกลางไปถึงขนาดใหญ่เป็นเรื่องง่าย และ ทุกตัวยังสามารถทำงานเป็น Switch ได้ ซึ่งจุดเด่นโดยสามารถทำ Toplogy View ให้ได้อัตโนมัติ
 
ezMaster (Centralized Management Solution)
ezMaster มีหน้าที่ในการควบคุม Neutron Switch หลายๆตัว จากหลายๆไซท์ เสมือนเป็นเครือข่ายเดียวกัน ซึ่งจะสามารถควบคุม AP ได้มากถึง 1,000 ตัวเลยทีเดียว โดยสามารถ Download ezMaster Software ไปใช้งานได้ฟรี
 
 
จุดเด่นของ Neutron Series

- EnGenius Neutron Series Changing the way we implement the WLAN
Neutron Switch จะทำการค้นหา AP ที่มีอยู่ในระบบ (AP Auto Discovery) และทำการกำหนดค่า IP Address ให้กับ AP (Auto IP Assignment) เองโดยอัตโนมัติ จากนั้นในระบบ Management เราสามารถกำหนด AP เข้ากับกลุ่มการทำงานของ Access Point (Cluster Management) ได้อย่างง่ายดาย
 
- Cluster Management (AP Group Configuration)
Neutron Switch สามารถสร้างกลุ่มการตั้งค่าต่างๆของ WLAN ได้หลายกลุ่ม โดยเราสามารถกำหนด AP แต่ละตัวให้เป็นสมาชิกของกลุ่มการตั้งค่าเหล่านั้น ตามความเหมาะสม 
 
- Fast Handover
เราสามารถกำหนดค่า RSSI ต่ำสุดที่แต่ละ AP จะยอมรับ Associate แต่ละ Client ที่พยายามเข้ามาเกาะได้ ซึ่งเช่นเรากำหนดค่าไว้ที่ -70dBi หากClient อยู่ห่างจาก AP และมีค่า RSSI ต่ำกว่า -70dBi (เช่น -90dBi) Client ก็จะไปเกาะกับ AP ตัวที่ใกล้กว่าและมีค่า RSSI สูงกว่า -70dBi แทน ซึ่งจะช่วยกระจาย โหลดของ Client ไปยัง AP ต่างๆของระบบได้ ช่วยให้ระบบมี Throughput สูงขึ้นด้วย (มักใช้คู่กับ AP Client Limit)
 
- Band Steering
สำหรับ AP รุ่นที่รองรับ 2 ย่านความถี่ (Dual Band) ทั้ง 2.4 และ 5GHz นั้น เมื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่น Band Steering ระบบจะทำการบังคับให้ Client Device ทีรองรับความถี่ย่าน 5GHz มาเกาะที่ Radio นี้ก่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบให้สูงขึ้น ได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย
 
- Wireless Network Monitoring
Neutron Switch มีระบบ WLAN Monitoring อย่างสมบูรณ์ แสดงผลให้เรียกดูเป็นแบบกราฟฟิค ทำให้ดูง่ายทั้งสถานะและปริมาณการทำงานต่างๆของ AP แต่ละตัว รวมไปถึงการเรียกดูสภานะการใช้งานของ Client แต่ละตัวทั้งในขณะเวลานั้นๆและเรียกดูย้อนหลังได้ด้วยได้อีกด้วย 
 
- Smart Troubleshooting
Neutron Switch สามารถช่วยให้ท่านตรวจสอบการทำงานของเครือข่ายได้ว่ามีปัญหาที่ Hop ใด พอร์ตไหนของ switch หรือ AP ตัวไหน โดยสามารถสั่ง Reboot ที่ AP หรือ POE Switch port ได้ทันที  และยังสามารถคลิ้กเข้าไปดูรายละเอียดการทำงานของอุปกรณ์นั้นๆได้อีกด้วย
 
- Rogue AP Detection
ไม่ต้องกังวลว่าผู้ใช้งานจะลักลอบนำ AP Router มาเสียบในวงเครือข่ายอีกต่อไป ด้วย Rogue AP Detection ของ Engenuis ซึ่งจะทำการ Block Port นั้นเมื่อตรวจสอบเจอทันที
 
- Bulk Firmware Upgrade
ท่านสามารถตรวจสอบว่ามี Firmware รุ่นใหม่สำหรับ Switch และ AP ได้จากหน้า Management ของ Neutron Switch และหากมีFirmwareรุ่นใหม่ ก็สามารถสั่ง Upgrade Firmware ให้กับอุปกรณ์ในเครือข่ายได้ทันที ซึ่งระบบจะทำการUpgrade AP ทั้งหมดพร้อมทั้งแสดงสถานะการอัพเกรดด้วย
 
 
นอกจากนี้ ช่วงไตรมาสที่ 3/2016 ที่ผ่านมาทาง NVK ได้มีการปรับราคาครั้งใหญ่โดย Neutron AP ลดลงสูงสุด 30% และ Neutron Controller สูงสุดถึง 50% เลยทีเดียว
 
Neutron Controller Management จะทำให้ผู้ดูแลระบบนั้นตรวจสอบปัญหาการใช้งาน หรือ ตรวจสอบประสิทธิภาพในระบบเน็ตเวิร์คง่ายยิ่งขึ้น ในราคาสบายๆ พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาการออกแบบระบบติดต่อเซลล์ หรือโทร. 02-940-2070 ทีมงานยินดีให้บริการครับ

RELATED ARTICLES